Australia làm nên lịch sử lần đầu góp mặt tại bán kết World Cup nữ

Cuộc tranh tài giành tấm vé đi tiếp giữa nước chủ nhà Austraila và đội tuyển Pháp đã diễn ra kịch tính đến tận những phút cuối cùng trên chấm sút penalty. Và chiến thắng đã gọi tên những người bản lĩnh và xứng đáng hơn, không ai khác chính là tuyển nữ “xứ sở chuột túi”.

Không có ngôi sao số 1 và chân sút chủ lực Sam Kerr ra quân ngay từ đầu nhưng với sự cổ vũ của gần 50.000 khán giả nhà, Australia nhập cuộc đầy tự tin trước Pháp. Tuy nhiên, phút 31, từ một pha phạt góc, Lakrar của Pháp có cơ hội sút bóng trong vòng cấm nhưng phản xạ của thủ môn Australia đã cứu thua cho đội nhà. Phút 40, Australia có cơ hội lớn mở tỷ số trước khung thành trống sau pha phối hợp không hiểu ý giữa thủ môn và trung vệ của Pháp nhưng cú dứt điểm của Flower lại đi trúng người hậu vệ. Với thế trận khá cân bằng hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 0-0.

Phút 55 chân sút Sam Kerr của chủ nhà vào sân và ngay lập tức tạo ảnh hưởng khi kiến tạo cho Raso tung cú sút hiểm hóc rất tiếc ko thắng được thủ môn bên Pháp. Sau 90 phút thi đấu cả 2 đội đều thành công trong việc bảo vệ mành lưới của mình và bước vào thời gian 2 hiệp phụ. Phút 100, tuyển Pháp đưa được bóng vào khung thành sau cú đánh đầu phản lưới nhà của cầu thủ Australia nhưng trước đó trọng đã cắt còi phạt lỗi kéo người của đội trưởng Renard. Bất phân thắng bại 2 đội quyết định thắng thua trên chấm 11m cân não.

Phải mất đến tổng cộng 20 cú sút penalty mới có thể xác định được người thắng cuộc của trận đấu và may mắn đã gọi tên nước chủ Australia khi Selma Bacha, Perisset, Kenza Dali và Vicki Becho là những người thực hiện không thành công phạt đền cho tuyển Pháp. Catley, Arnold, Clare Hunt là những người thực hiện không thành công của đội chủ nhà. Và người thực hiện cú sút quyết định là Vine đã không mắc sai lầm nào đưa Australia lập nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup trong tổng cộng 8 lần góp mặt của mình.