Bệnh xá quần đảo Trường Sa - điểm tựa vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân

Với điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện trang thiết bị còn khó khăn; cách xa đất liền hàng trăm hải lý, nên việc khám, chữa bệnh cho quân, dân ngoài quần đảo Trường Sa là nhiệm vụ không hề đơn giản. Tuy nhiên, thời gian qua, nhờ được sự quan tâm của các cấp chính quyền, hệ thống y tế tại các xã đảo đã từng bước được đầu tư, hoàn thiện; hỗ trợ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh.

9 tháng công tác, gắn bó với bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông, đối với thiếu tá Nguyễn Văn Nam, những căn bệnh của cán bộ, chiến sĩ trên đảo và ngư dân có thể gặp phải khi làm việc trong môi trường biển dường như đã quá quen thuộc. Lần đầu tiên nhận nhiệm vụ ở Trường Sa, anh luôn ý thức được phục vụ cống hiến tại nơi tiền tiêu của Tổ quốc là niềm tự hào của bản thân.

Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa giờ đây được xây dựng khang trang. Trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh đều đồng bộ. Dù điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn so với đất liền nhưng thời gian qua, các y bác sĩ nơi đây đã chữa và điều trị kịp thời cho hàng trăm bệnh nhân. Lòng yêu nghề và sự cố gắng, nỗ lực của họ đã giúp ngư dân yên tâm hơn khi vươn khơi bám biển.

Cách xa đất liền hàng trăm hải lý, bệnh xá tại các xã đảo của Trường Sa đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe quân, dân hoạt động trên vùng biển Việt Nam. Hiểu được điều đó, các y bác sĩ luôn cố gắng tìm tòi, trau dồi kiến thức, vận dụng hiệu quả phương tiện hiện có trên đảo để chẩn đoán đúng bệnh, giảm thời gian điều trị.

Tại những bệnh xá này, giữa y, bác sĩ và người bệnh không hề có khoảng cách; chỉ có tình người hòa lẫn giữa muôn trùng sóng gió. Để rồi sau mỗi chuyến hải trình, điều đọng lại trong lòng bà con ngư dân không chỉ là người lính hải quân kiên cường, đó còn là chiến sĩ khoác áo blouse trắng hết lòng vì sức khỏe quân dân nơi biển đảo tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Giang -

Công Kiên