Chủ tịch Quốc hội thăm công ty Star Telecom tại Lào

Trong chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao Chủ tịch Quốc hội 3 nước Campucahia, Lào và Việt Nam (CLV), thăm và làm việc tại Lào, sáng 7/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Unitel- 1 thương hiệu của Công ty Star Telecom tại Lào trực thuộc Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.

Sau hơn 14 năm kinh doanh, Unitel đã là nhà mạng viễn thông lớn nhất, là một trong những công ty đóng góp ngân sách nhiều nhất, có uy tín cao với Chính phủ và nhân dân Lào. Unitel có thị phần chiếm 57%, là doanh nghiệp nộp thuế và ngân sách đứng thứ hai tại Lào và thứ nhất trong khối viễn thông, tạo công ăn việc làm cho hơn 27.000 lao động và hỗ trợ tích cực cho Chính phủ Lào trong chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ điện tử.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả mà Công ty Star Telecom đã đạt được, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế và an sinh xã hội cho nước bạn Lào. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Luật Viễn thông mới thông qua có sự thay đổi, đổi mới về tư duy như điện toán đám mây và nhiều lĩnh vực công nghệ khác, Công ty cần chú trọng đến những vấn đề này để hợp tác tại Lào. Mong công ty Star Telecom tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên; kết hợp chặt chẽ hoạt động kinh doanh với ngoại giao kinh tế và đối ngoại quốc phòng.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Công ty cần thường xuyên rà soát Chiến lược kinh doanh để thích ứng nhanh với tình hình mới; không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đầu tư vào công nghệ mới nhằm giữ vững vị thế số 1 về thị phần cũng như tiếp tục sứ mệnh xây dựng Unitel trở thành 3 doanh nghiệp viễn thông - Dịch vụ số hàng đầu tại thị trường Lào. Chủ tịch Quốc hội mong muốn công ty tiên phong tham gia công cuộc chuyển đổi số tại Lào, có những kết nối trong các lĩnh vực  nông nghiêp, năng lượng, giao thông vận tải. Bên cạnh việc mở rộng thị phần, Unitel cần tận dụng năng lực Nghiên cứu phát triển của Viettel để đầu tư chiều sâu để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, gìn giữ, phát huy hình ảnh bộ đội cụ Hồ trong hợp tác kinh tế .

Hoạt động này cũng đã kết thúc chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao Chủ tịch Quốc hội 3 nước Campucahia, Lào và Việt Nam (CLV), thăm và làm việc tại Lào.

Đặng Linh -

Quang Sỹ