Chủ tịch Quốc hội tiếp các tập đoàn và hiệp hội Bangladesh

Chiều nay 22/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có cuộc tiếp, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Doreen; Tập đoàn Monem và Hiệp hội Du lịch Bangladesh.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động kinh doanh của các tập đoàn trong thời gian qua, cũng như kế hoạch, định hướng phát triển, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Trao đổi thông tin về tình hình phát triển của Việt Nam hiện nay, Bangladesh có tổng cộng 19 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam, tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 940 nghìn USD, xếp thứ 103 trên 143 quốc gia có đầu tư vào Việt Nam. Chia sẻ những vấn đề doanh nghiệp quan tâm về triển vọng hợp tác, Chủ tịch Quốc hội mong muốn lãnh đao hai nước xem xét ký hiệp định tự do thương mại trong tương lai,. Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng với 16 FTAs đã được ký kết với hơn 60 quốc gia, bao gồm các FTAs thế hệ mới như RCEP, CPTPP, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Quốc hội và Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có các doanh nghiệp Bangladesh. Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp Bangladesh chủ động tìm hiểu thông tin, chính sách, ưu đãi của Việt Nam; nghiên cứu đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng, có năng lực của Việt Nam để phát triển thị trường, lĩnh vực có thế mạnh của các tập đoàn Bangladesh tại Việt Nam.
Lãnh đạo Tập đoàn Monem và Tập Doreen cho biết là một doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như khách sạn – nghỉ dưỡng, vận tải, kỹ thuật và xây dựng, khách sạn và giải trí, phát triển bất động sản, sản xuất điện, xi măng... Lãnh đạo các tập đoàn Bangladesh mong muốn tìm hiểu thị trường, triển khai các dự án hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh của Tập đoàn trong thời gian tới. 

Tiếp lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Bangladesh là tổ chức đại diện cho khoảng 3500 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và du lịch của Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh và đánh giá cao hiệu quả các hoạt động của Hiệp hội, đóng góp vào sự phát triển ngành du lịch của Bangladesh trong thời gian qua cũng như dự định phát triển quan hệ hợp tác trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Quốc hội Việt Nam đã thông qua luật Xuất nhập cảnh sửa đổi; theo đó, mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi tối đa, nâng thời hạn visa điện tử cho khách quốc tế, và điều này góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hiệp hội đẩy mạnh hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và các đối tác của Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người hai nước, từ đó khuyến khích tăng trưởng du lịch lẫn nhau.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và các Tập đoàn Bangladesh cho rằng, Việt Nam luôn được đánh giá là điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực và châu lục, có sự phát triển bùng nổ về du lịch sau đại dịch Covid-19. Các chính sách của Việt Nam hiện nay như ưu tiên Viza là điều kiện thuận lợi thuận lợi, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch hai nước thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới.

Đặng Linh -

Quang Sỹ