Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đưa ra 5 đề xuất tại Hội nghị cấp cao CLV

Trong phát biểu tại Phiên toàn thể thứ nhất ngày 5/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh quan hệ đoàn kết hữu nghị, gắn bó và tin cậy chính trị giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam là di sản vô giá, có ý nghĩa chiến lược lâu dài trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển của ba nước. Việt Nam luôn coi trọng và coi đây là nhiệm vụ chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đề xuất nhiều biện pháp tăng cường hợp tác giữa ba Quốc hội Campuchia - Lào - Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, gắn bó và tin cậy chính trị giữa 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam là di sản vô giá đối với cả 3 dân tộc, có ý nghĩa chiến lược lâu dài trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển của ba nước. Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao độ, coi đây là nhiệm vụ chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Việc thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam là mốc son quan trọng trong lịch sử hợp tác giữa ba Quốc hội, đánh dấu sự nâng tầm hợp tác giữa ba cơ quan lập pháp lên cấp cao nhất, là bước hiện thực hóa kết quả đạt được tại cuộc gặp cấp cao của người đứng đầu ba Đảng Campuchia - Lào - Việt Nam. 

Với thông điệp Hòa bình, Hữu nghị, Đoàn kết và Hợp tác vì Thịnh vượng và Phát triển bền vững và để thực hiện hiệu quả Kết luận Cuộc gặp cấp cao giữa Người đứng đầu ba Đảng, Thỏa thuận giữa ba Thủ tướng về khu vực Tam giác phát triển Campuchia Lào Việt Nam và Tuyên bố chung của Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có năm đề xuất tại Hội nghị cấp cao Chủ tịch Quốc hội 3 nước.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam