Chuyện những người trẻ "khoác áo mới" cho tư liệu lịch sử

Ngày nay, mỗi người trẻ đều có những cách riêng để bày tỏ tình yêu với đất nước, đó có thể là làm các đoạn phim ngắn giới thiệu một di tích lịch sử, hoặc chia sẻ những đoạn phim về thời khắc lịch sử của dân tộc. Một số khác sáng tạo hơn khi lựa chọn "khoác tấm áo mới" lên những tư liệu lịch sử đã cũ.

Những tấm ảnh liệt sĩ đã cũ màu thời gian nay được phục dựng một cách chân thực và dành tặng miễn phí tới thân nhân các chiến sĩ đã hi sinh, chính là công sức của nhóm những chàng trai trẻ có tên LEE Team này. Ban đầu chỉ giúp người quen phục dựng cho một người liệt sĩ, nhưng công việc đó lại mang đến cho anh Thắng trưởng nhóm nhiều cảm xúc. Từ đó đến nay, anh đã cùng các thành viên khác trong nhóm đã quyết tâm theo đuổi công việc ý nghĩa này.

Trên hành trình theo đuổi việc phục dựng, dự án trao tặng 75 tấm ảnh liệt sĩ ngày 27/7 năm vừa rồi chạm ngưỡng 200 bức là kỉ niệm khó quên với cả team. Các anh chia sẻ, dù số lượng chiến sĩ cần phục dựng ảnh còn rất nhiều, nhưng họ hi vọng những việc làm nhỏ của mình phần nào xoa dịu nỗi đau người ở lại.

Khoảng 3 năm nay, chàng trai trẻ này bắt đầu theo hướng phục chế những thước phim lịch sử. Bằng cách làm của mình, Quang đã khoác một chiếc áo mới cho những tư liệu lịch sử, bắc thêm một “cây cầu” đưa người trẻ tìm về với quá khứ.

Việc tôn vinh giá trị lịch sử nét đẹp truyền thống bằng công nghệ hiện đại không chỉ khẳng định cá tính riêng của giới trẻ mà còn cho thấy những người trẻ hôm nay không hề lãng quên giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc họ đã và đang duy trì phát triển nó theo cách rất riêng rất đặc biệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ninh Tùng