Hamas không kích căn cứ quân sự, israel tấn công Rafah trả đũa

Hamas đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một vụ tấn công nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel, gây thương vong cho binh sĩ nước này. Ngay sau đó, Israel đã có động thái đáp trả bằng một cuộc tấn công nhắm vào thành phố Rafah, phía nam dải Gaza.

Quân đội Israel xác nhận vào ngày mùng 5 tháng 5 theo giờ địa phương, khoảng 10 quả đạn súng cối đã được bắn từ thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza nhằm vào cửa khẩu Kerem Shalom, kết nối với phía Tây Israel. Cuộc tấn công này đã khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Israel đã phong tỏa cửa khẩu này. Phong trào Hamas tuyên bố cuộc tấn công nhằm đáp trả việc các máy bay chiến đấu của Israel đã không kích nhiều cứ điểm của lực lượng này trong khu vực lân cận.

Ngay sau đó, Israel đã tiến hành không kích vào một ngôi nhà ở thành phố Rafah, khiến 3 người thiệt mạng và một số người khác bị thương. Theo thông báo được quân đội Israel đưa ra, cuộc không kích này nhắm vào các vị trí phóng tên lửa và một công trình quân sự của Hamas. Các quan chức y tế tại Gaza sau đó cũng thông báo về một vụ không kích khác của Israel, khiến 9 người Palestine thiệt mạng.

Trong bối cảnh đàm phán giữa Hamas và Israel vẫn đang diễn ra tại Ai Cập, đông thái công kích tới từ cả hai bên khiến hi vọng về một thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn tại Gaza trở nên vô cùng mong manh. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam