Hàng loạt cây xanh bị cắt trụi ngọn giữa nắng nóng

Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, hàng loạt cây xanh tại khu vực cửa ngõ TP.HCM (Quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân) bị cắt trụi ngọn, chỉ còn trơ lại phần gốc và nhánh. Điều này khiến không ít người dân khi lưu thông qua tuyến đường này không khỏi tiếc nuối, đặc biệt việc cắt trụi cây xanh diễn ra trong giai đoạn cao điểm nắng nóng.

Những ngày qua, nhiều người đi trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM rất bất ngờ khi thấy hàng cây xanh bị cắt trụi lủi, chỉ còn phần thân trơ trọi giữa nắng nóng gay gắt. Các loại cây bị cắt trụi chủ yếu là me tây và phượng vĩ. Nhìn hàng cây tỏa bóng mát ngày nào giờ đây bị cắt trơ trụi khiến nhiều  người vô cùng tiếc nuối.  

Theo ghi nhận, một hàng cây khác trên vỉa hè thuộc QL1 đoạn qua phường Bình Hưng Hoà, quận Tân Bình cũng bị cắt trụi. Trong khi đó, nhiệt độ những ngày qua tại TP.HCM giao động mức 35-37 độ, ngoài trời có thể lên đến 40 độ C. Khu vực cây xanh bị cắt trụi có nhiều người dân sinh sống, kinh doanh. Khi bóng mát duy nhất bị triệt hạ, cuộc sống người dân càng thêm chật vật hơn.

Theo đơn vị quản lý, việc cắt tỉa cây xanh dọc tuyến QL1 nhằm đảm bảo an toàn lưới điện vào mùa mưa. Việc này cũng diễn ra phổ biến trong vài  năm trở lại đây gây nhiều tranh cãi.

Chưa kể, các chuyên gia cũng cho rằng việc cắt tỉa cây xanh đô thị cần được nghiên cứu kĩ lưỡng, về chủng loại, tuổi đời và đánh giá sức khỏe của cây rồi mới đưa ra phương án xử lý để đảm bảo cho sức khỏe cây xanh, chứ không nên cắt trụi bừa bãi như hiện tại./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam