Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam hướng về Điện Biên

Trong 2 ngày 20 - 21/3, tại tỉnh Điện Biên, Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam tổ chức Chương trình Về nguồn với  nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thiết thực hướng về Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham gia của hơn 200 đại biểu cựu thanh niên xung phong 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Buổi gặp mặt tri ân, giao lưu chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong không khí đầm ấm, thân mật. Nhiều câu chuyện lịch sử được đại biểu cựu Thanh niên xung phong các thời kỳ, những nhân chứng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ chia sẻ.

Trước đó, Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tặng quà, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 700 người dân là hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam đã huy động nguồn lực xã hội hoá để trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 “Nhà tình nghĩa” trị giá 200 triệu đồng cho Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên; tặng hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, hội viên hội cựu thanh niên xung phong và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Cũng tại chương trình Về Nguồn, để tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Đài PT-TH tỉnh Điện Biên