Khách mời hôm nay: Tiến sĩ Phan Quốc Việt với kỳ vọng huấn luyện trẻ tự kỷ thành tài

Nuôi dạy một đứa trẻ bình thường vốn đã nhiều vất vả, nhưng với những trẻ tự kỷ thì còn khó khăn hơn nhiều. Hành trình giúp một trẻ tự kỷ hòa nhập với cuộc sống đời thường là chuyện không dễ và thật sự phải rất kiên nhẫn. Khó khăn là vậy, thế nhưng có một người thầy dù đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn lựa chọn một công việc với nhiều thách thức, đó là nhận nuôi dạy và huấn luyện trẻ tự kỷ. Trong chuyên mục Khách mời hôm nay, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ người thầy đặc biệt này.

Tiến sĩ Phan Quốc Việt từng học chuyên ngành chế tạo máy tại Đại học Bách khoa Hà Nội, với thành tích học tập tốt, ông được cử sang Nga học về địa vật lý tại trường Lomonoxop. Trở về nước, ông công tác tại Tổng cục dầu khí Việt Nam. Nhưng ông lại bất ngờ rẽ hướng khi thành lập Trung tâm Tâm Việt và là người đầu tiên tại Việt Nam mở lớp dạy kỹ năng sống cho lớp trẻ.
 
Không chỉ dừng lại tại đó, ở vào độ tuổi đáng lẽ phải nghỉ hưu thì ông lại tiếp tục thử thách mình ở một lĩnh vực đầy khó khăn – Huấn luyện và cải tạo trí tuệ cho trẻ tự kỷ. Phương pháp ông lựa chọn cũng khác biệt so với các trung tâm khác, không dùng thuốc, không xâm lấn, chỉ hướng dẫn các em tập luyện các bài tập như đi xe đạp 1 bánh, tung hứng, luyện thăng bằng, tạo lập cho các em môi trường sinh hoạt riêng, ở đó có cộng đồng, có tình yêu thương, được hướng dẫn luyện tập và dạy bảo lẫn nhau.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam