Khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Doanh nghiệp Việt là nguồn lực tạo nên động lực cho tăng trưởng và phát triển kinh tế nhưng nguồn lực này lại đang suy yếu bởi những vấn đề nội tại của nền kinh tế. Trong phiên Chuyên đề 1 có chủ đề Tăng cường nội lực, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, Diễn đàn đã nghe các chuyên gia phân tích rõ những khó khăn của doanh nghiệp đồng thời lắng nghe đại diện các cơ quan nhà nước trình bày các giải pháp chính sách đang và sẽ thực thi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp. Đại diện các bộ ngành đã cho biết nhiều giải pháp chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và định hướng điều hành chính sách trong thời gian tới.

Dự báo về thị trường xuất khẩu những tháng cuối năm vẫn còn khó khăn, đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn lớn nhất hiện này của doanh nghiệp là khó khăn về thị trường.

Các chuyên gia đề nghị cần làm sống lại năng lực nội sinh của các doanh nghiệp, có cơ chế chính sách cụ thể trong hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó tạo ra động lực mới cho doanh nghiệp phát triển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam