Ông Dương Anh Đức: Khai thác tối đa cơ chế đặc thù Nghị quyết 98 đem lại cho TPHCM

Chiều 19/9, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Nghị quyết 98 ra đời đã tạo ra tâm lý phấn khởi cho người dân toàn thành phố. Thành phố cũng đang rất quyết liệt triển khai để đưa Nghị quyết này vào trong cuộc sống.

Theo ông Dương Anh Đức, Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực khai thác tối đa cơ chế đặc thù Nghị quyết đã trao cho Thành phố, tập trung phát triển nguồn lực nội sinh: khai thác tiềm năng phát sinh từ hạ tầng như hạ tầng giao thông, thu hút nguồn lực đầu tư xã hội hiệu quả hơn.

Nghị quyết 98 đã đem đến nhiều cơ hội triển khai các dự án đối tác công tư với những chính sách đặc thù, giúp đẩy nhanh những dự án trọng điểm, sớm đưa vào sử dụng, tạo lợi ích cho xã hội cũng như tạo đà cho sự phát triển của thành phố.

Ông Dương Anh Đức cho biết, một nguồn lực nội sinh cũng không kém phần quan trọng đó là nguồn lực về con người. Theo đó, HĐND đã ban hành nhiều chính sách về vấn đề này để thu hút các chuyên gia, nhà khoa học vào sự phát triển của Thành phố. Đây là những nỗ lực mà Thành phố quyết tâm triển khai để đưa Nghị quyết 98 vào cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số