Tây Ban Nha vật cản xứng tầm với Thụy Điển

Nếu như Thụy Điển cố gắng vì mục tiêu lần thứ 2 góp mặt tại trận chung kết một kỳ World cup, thì đội tuyển nữ Tây Ban Nha sau kỳ tích lần đầu tiên lọt vào bán kết cũng tràn trề cơ hội vô địch và sẽ là vật cản xứng tầm cho các cô gái Bắc Âu.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8, tuyển nữ Tây Ban Nha bước vào tứ kết World Cup 2023 với sự tự tin rất cao. Tuy nhiên, đội bóng xứ đấu bò đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Hà Lan thi đấu cực chắc chắn. Trong màn so tài với đội bóng xứ sở hoa Tulip, tuyển nữ Tây Ban đã tạo ra được thế trận áp đảo, đồng thời tung ra đến 28 cú sút. Chung cuộc, đội bóng thuộc bán đảo Iberia thắng 2-1 trước Hà Lan để lấy vé vào bán kết. Các cô gái xử sở bò tót đã mang lại niềm phấn khích cho các cổ động viên.

Nhìn chung, tại giải đấu này, Tây Ban Nha đang chơi khá tốt nhờ vào khả năng kiểm soát bóng ấn tượng. Họ thường cầm bóng, phối hợp theo nhóm nhỏ ở giữa sân và tấn công rất nhiều nhưng điểm yếu của họ là khả năng kết thúc tình huống. Đây là điểm mà tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ cần phải cải thiện nếu muốn vào chung kết hay xa hơn là vô địch.
ĐT Tây Ban Nha cũng đã đón chào sự trở lại vô cùng quan trọng của Aitana Bonmati trong buổi tập mới nhất tại SVĐ North Harbour. Nữ tiền vệ 25 tuổi là 1 trong 3 cầu thủ TBN đã ghi được 3 bàn thắng tại WC năm nay, và họ được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để hóa giải hàng phòng ngự vững chắc của Thụy Điển, khi đại diện Bắc Âu mới chỉ để lọt lưới 2 bàn kể từ đầu giải. 

Lê Huy