Tây Ban Nha vô địch FIFA Women’s World Cup 2023

Vượt qua 30 đội tuyển hàng đầu thế giới, Tây Ban Nha và Anh gặp nhau trong trận chung kết FiFA WMWC 2023, với tất cả sự khát khao. Đội tuyển nào giành chiến thắng cũng sẽ ghi tên mình vào cột mốc lần đầu tiên đứng ở ngôi vị cao nhất của bóng đá nữ thế giới. Đó là điều dễ hiểu vì sao cầu thủ cả 2 bên đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, chiến thắng thì chỉ dành cho một đội tuyển duy nhất.

Đúng với tính chất của 1 trận chung kết, cả 2 đội đều thi đấu thận trọng trong các phút đầu tiên. Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Lauren Hemp của tuyển Anh nhưng không đủ mạnh và khó để khuất phục được thủ môn Catanila Coll.

Để hạn chế thế mạnh cầm bóng triển khai của Tây Ban Nha, đội tuyển Anh chủ động chơi áp sát và tranh cướp bóng ngay từ bên phần sân đối thủ, cách chơi này đã ít nhiều gây khó khăn cho các nữ cầu thủ áo đỏ.

Nhịp độ của trận đấu được tăng nhanh dần với các pha ăn miếng trả miếng liên tiếp đến từ 2 đội.

Phút 16, bóng đã tìm đến xà ngang của TBN sau cú ra chân rất nhanh của Lauren Hemp. Ngay sau đó Tây Ban Nha đáp trả với 1 tình huống đệm bóng ở góc gần của Redondo nhưng thủ môn đội tuyển Anh đã xuất sắc cản phá.

Phút 29, sau một pha mất bóng từ giữa sân của đội tuyển Anh. Caldentey của Tây Ban Nha chồng biên bên cánh trái với hậu vệ Carmona. Để rồi hậu vệ số 19 kết thúc bằng một cú sút chéo góc hiểm hóc, hạ gục thủ môn Mary Earps.

Những phút cuối hiệp 1, đội tuyển Anh cố gắng dồn lên tấn công nhưng suýt chút nữa họ đã phải trả giá sau cú sút trúng cột dọc của Palaruello. 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2, tuyển Anh tăng cường hỏa lực cho hàng công với việc tung Lauren Jame vào sân. Tuy nhiên, khi hàng công chưa thay đổi được thế trận thì phút 62, tuyển Anh tiếp tục phải nhận thêm một tình huống check VAR từ trọng tài khi Keira Walsh để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đột phá của Caldentey. Trên chấm phạt đền Jennifer Hermoso lại không thắng được thủ thành Mary Earps, khi cú dứt điểm khá lành và lộ.

Phút 75, Lauren Jame lên tiếng với 1 cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn TBN đã chơi rất tập trung, bay người cản phá chịu quả phạt góc.

Thời gian trôi dần về những phút cuối trận mang theo những hy vọng nhỏ nhoi của đội tuyển Anh. Trong khi đó đội tuyển Tây Ban Nha vẫn tổ chức các đường tấn công khoáng đạt và họ suýt có được bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ của trận đấu. Và khi tiếng còi của trọng tài chính cất lên cũng là lúc Tây Ban Nha chính thức trở thành nhà tân vô địch của FiFa Women’s World Cup 2023. Thất bại tối thiểu biến Anh trở thành á quân của giải đấu. Sau 64 trận đấu, chiếc Cup vàng World Cup đã được khắc tên nhà vô địch là Tây Ban Nha. 

Lê Huy