Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ với cử tri về cấm sử dụng rượu bia

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, sáng nay 5/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Tại buổi tiếp xúc, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã có những chia sẻ với cử tri về việc cấm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông về diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, cử tri đánh giá cao và bày tỏ vui mừng, tin tương khi Quốc hội đã xem xét nhiều nội dung quan trọng và thông qua một số nghị quyết, luật có tác động nhiều mặt đến phát triển KT-XH và đời sống của người dân.

Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ mong muốn Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an xem xét về việc nên có chỉ số giới hạn về nồng độ cồn trong máu, khí thở đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Cử tri cho rằng, trên thực tế người uống khoảng 30ml - 50ml rượu vẫn tỉnh táo và hoàn toàn làm chủ khi điều khiển phương tiện giao thông.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận các kiến nghị trách nhiệm của cử tri tại buổi tiếp xúc. Chia sẻ với cử tri về việc tham gia giao thông khi trong máu có nồng độ cồn, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ mong muốn cử tri nhân dân tiếp tục tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của luật về vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng thông tin thêm tới cử tri, theo thống kê, có tới 60% các vụ tai nạn giao thông đường bộ liên quan tới rượu bia, đây là con số rất “khủng khiếp”.Một số quốc gia trên thế giới cũng cấm triệt để rượu bia.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu