Thua sát nút Thụy Điển, Nhật Bản dừng bước ở tứ kết World Cup nữ 2023

Cách đây ít giờ đã diễn ra cuộc đọ sức giữa đội tuyển xếp hạng thứ 3 thế giới Thụy Điển và các cô gái đang có phong độ rất cao tại giải đấu năm nay là đội tuyển Nhật Bản.

Mặc dù Thụy Điển có xếp hạng cao hơn nhưng trước phong độ cao của Nhật Bản, trận đấu giữa 2 đội được đánh giá là cân bằng cân sức. Thế trận trên sân cũng thể hiện khá rõ điều này khi cả 2 đều chơi chặt chẽ, áp sát nhanh chóng, khiến cho các khoảng trống trên sân không có nhiều, cầu thủ của cả đôi bên không có quá nhiều thời gian để xử lý bóng.

Nhật Bản kiên trì với các đường phối hợp ngắn trong khi Thụy Điển sử dụng các đường tấn công biên để tận dụng chiều cao của cầu thủ. Phút 24, sau pha truy cản không dứt khoát của hậu vệ Nhật Bản, tiền đạo của Thụy Điển có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng cú sút lại không đưa bóng đi trúng đích.

Phút 32, khi Thụy Điển được hưởng một quả đá phạt và sau 1 pha lộn xộn trong vòng cấm, trung vệ IIestedt tung cú sút ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu. Phút 42, tỷ số suýt được nâng lên thành 2-0 cho Thụy Điển khi Asllani tung cú sút hiểm hóc khiến bóng trạm cột dọc sau khi thủ môn Nhật Bản dùng những đầu ngón tay cản phá. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối hiệp 1.

Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tỷ số đã là 2-0 cho tuyển nữ Thụy Điển sau một pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của các cầu thủ Nhật Bản và Angeldal đã không mắc bất cứ sai lầm nào. Nhật Bản gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu này bởi lối chơi thiên về thể lực của Thụy Điển, các đường bóng tấn công thường bị bẻ gãy khá dễ dàng.

Phút 74, đội tuyển Nhật Bản bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau khi Ueki bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng cũng chính cầu thủ này đã thực hiện không thành công khi đưa bóng đi trúng xà ngang. Phút 87, những nỗ lực tấn công của Nhật Bản được đền đáp khi Hayashi ghi bàn sau 1 cú sút ở cự ly gần. Nhưng đó là tất cả những gì mà các cô gái Nhật có thể làm được và đành chịu thua Thụy Điển với tỷ số 1-2. 

Để xem các trận đấu được tường thuật trực tiếp, người hâm mộ hãy bật Kênh 7 trên hệ thống truyền hình của Viettel, VTVCAB, MyTV, SCTV….

Quý vị cũng có thể xem tại các ứng dụng tiếp phát sóng Kênh 7 như ClipTV, MyTV, TV360, K+, VTVCab On, HTVC, VTC Digital hay AVG.

Xem trên TV360 tại đây. 

Xem trên ClipTV tại đây.

Lê Huy