Công viên văn hóa An Hòa có tiếp tục nuôi cá sấu sau khi để sổng chuồng?

Liên quan đến vụ cá sấu sổng chuồng ở Kiên Giang, ngày 22/10, ông Lê Quang Nghĩa, Giám đốc Công viên văn hóa An Hòa (thuộc phường An Bình, TP Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết, đơn vị đã bắt thêm được 1 con cá sấu, hiện nay đang tích cực tìm kiếm 3 con cá sấu sổng chuồng còn lại.

Ông Nghĩa cho biết thêm, Công viên An Hoà đã gia cố hồ nuôi cá sấu trong công viên. Sau khi bắt hết số cá sấu sổng chuồng còn lại, công viên sẽ đề xuất các cơ quan chức năng di dời về trạm cứu hộ động vật của kiểm lâm hoặc xin thanh lý. Nếu áp dụng phương án thanh lý, sẽ tìm các cơ sở chăn nuôi cá sấu để bán lại toàn bộ số cá sấu trên.

Đề xuất phương án di dời, thanh lý đàn cá sấu tại Công viên văn hóa An Hòa.

Kể từ khi phát hiện cá sấu sổng chuồng, công viên này đã tạm đóng cửa, đồng thời đặt biển cảnh báo xung quanh hồ và một số nơi đầm lầy, bụi rậm để người dân không lại gần các khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, đơn vị này còn tăng cường các biện pháp tìm kiếm ở tất cả các hồ của công viên như thuê máy múc hết lục bình, thả vịt có gắn lưỡi câu nhằm dẫn dụ cá sấu, sử dụng kích điện rà khắp các đầm lầy,…

Hồ nuôi cá sấu trong công viên đã được gia cố.

Công viên văn hóa An Hòa là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng của Rạch Giá. Thời gian qua, công viên đã nuôi 44 con cá sấu để phục vụ du khách đến tham quan. Tuy nhiên, sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19, hồ nuôi xuống cấp, công viên không có đủ kinh phí sửa chữa nên 8 con cá sấu đã thoát ra ngoài. 

(*) Nguồn: Vietnamnet

Bài viết đề xuất

hinh anh tac gia

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Phản hồi
Liên quan
Liên quan
Mới nhất
Báo cáo phản hồi này
0 trả lời
Ẩn trả lời
Trả lời
Báo cáo phản hồi này
0