Hà Nội lý giải việc giữ lại hơn 2 tỉ tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Liên quan công tác hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, ngày 5/11 Ban vận động - Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã thông tin phương án và tiến hành chi trả cho đại diện các gia đình.

Theo đó, tổng số tiền Ban vận động tiếp nhận là hơn 132 tỷ đồng. Sau 2 đợt chi trả cho các nạn nhân, số tiền còn lại là 2 tỷ 221 triệu đồng. Ban vận động thống nhất để xử lý các vấn đề phát sinh, thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra sự cố theo quy định (khoản 7, điều 10, Nghị định 93/2021).

Cán bộ UBND phường Khương Đình hỗ trợ gia đình các nạn nhân làm thủ tục nhận hỗ trợ.

Sau khi thông tin của Ban vận động được công bố, dư luận đã có nhiều phản ứng. Hầu hết, các ý kiến đều cho rằng, cộng đồng chung tay ủng hộ để giúp gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn sau thảm họa. Ban vận động là trung gian, có trách nhiệm tiếp nhận tiền và phân chia hợp lý chứ không phải dành sử dụng mục đích khác. Hơn nữa, việc xử lý môi trường phải được lấy từ ngân sách địa phương chứ không thể trích từ số tiền ủng hộ các nạn nhân vụ cháy.

Sau đó, ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, thông tin của Ban vận động quận Thanh Xuân đưa ra đã gây hiểu nhầm dư luận.

Theo ông Trường, số tiền hơn 2 tỷ đồng còn lại được dùng để dự phòng cho các trường hợp phát sinh trong vụ cháy. Ví như, các bệnh nhân tiến triển nặng hơn cần phải chi phí, chăm sóc. Hoặc có trường hợp ảnh hưởng trong vụ cháy sau này mới xác định được. Khi đó, Ban vận động sẽ dùng số tiền dự phòng này để chi trả. Ban vận động đang trích dẫn quy định xử lý đối với số tiền chưa sử dụng hết nói chung theo quy định. Tuy nhiên, do không nói rõ nên dễ nhầm lẫn. 

(*) Nguồn: Tiền Phong

Bài viết đề xuất

hinh anh tac gia

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Phản hồi
Liên quan
Liên quan
Mới nhất
Báo cáo phản hồi này
0 trả lời
Ẩn trả lời
Trả lời
Báo cáo phản hồi này
0