Hà Nội: Mỗi năm cần xây mới 30-40 trường học để đáp ứng số lượng học sinh tăng

Thành phố Hà Nội có 2,3 triệu học sinh đông nhất cả nước, trung bình mỗi năm số học sinh tăng từ 40.000 - 50.000 học sinh.

Trong khi quy hoạch mạng lưới trường học không theo kịp được tốc độ gia tăng dân số, tình trạng thiếu trường, lớp học, số học sinh tăng cao dẫn đến nhiều trường học không giữ được chuẩn quốc gia.

Tốc độ tăng học sinh nêu trên đòi hỏi thành phố Hà Nội mỗi năm cần xây mới từ 30 - 40 trường học. Toàn thành phố hiện có trên 460 trường công lập vượt chỉ tiêu về sĩ số học sinh. 28 quận, huyện có trường tiểu học sĩ số vượt tiêu chuẩn. Thực tế này dẫn đến nhiều trường đã đạt chuẩn quốc gia đang khó bảo đảm, duy trì tiêu chí quy định về diện tích, sĩ số học sinh/lớp, nhất là các trường tại các quận khu vực nội thành.

Theo kế hoạch, năm 2022 Hà Nội công nhận mới 194 trường đạt chuẩn quốc gia, nhưng hết năm mới công nhận được 142 trường; năm 2023 theo kế hoạch công nhận mới 130 trường đạt chuẩn quốc gia, nhưng đến nay mới công nhận được 16 trường. Số trường còn lại chưa đáp ứng được các tiêu chí, trong đó có nguyên nhân từ tình trạng quá tải học sinh.

Hiện nay, tính riêng 8 quận nội thành của Hà Nội đang thiếu tới 49 trường công. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà, với tốc độ tăng học sinh cơ học mạnh, đòi hỏi phải tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng yêu cầu trong đó có việc rà soát quỹ đất để xây dựng trường công.

(*) Nguồn: VOV

Bài viết đề xuất

hinh anh tac gia

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Phản hồi
Liên quan
Liên quan
Mới nhất
Báo cáo phản hồi này
0 trả lời
Ẩn trả lời
Trả lời
Báo cáo phản hồi này
0