Linda Caicedo - Nguồn cảm hứng bất tận cho đội tuyển nữ Colombia

Các nữ cầu thủ Colombia có lẽ cũng không quá buồn khi rời giải ở vòng tứ kết trước đội tuyển Anh. Mặc dù thua trận nhưng họ đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần chiến đấu kiên cường đến giây phút cuối cùng và hơn ai hết Linda Caicedo chính là nguồn cảm hứng cho đội tuyển đến từ Nam Mỹ này.

Nữ cầu thủ Linda Caicedo, 18 tuổi, đang là một nguồn cảm hứng bất tận không chỉ cho ĐT nữ Colombia mà còn là thế hệ trẻ đam mê trái bóng tròn và hướng đến con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Ngày ra quân, Caicedo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Colombia trước Hàn Quốc, và đó là giây phút cô bắt đầu làm nên lịch sử cho bóng đá Colombia khi trở thành nữ cầu thủ Nam Mỹ trẻ thứ 2 ghi bàn tại đại hội sau huyền thoại Marta - người giữ kỷ lục 6 lần giành giải cầu thủ hay nhất năm của FIFA và ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup.

Hành trình World Cup chứng kiến hai lần Caicedo gục xuống sân. Một lần là tại sân tập và bất tỉnh trong 90 giây và được đi cấp cứu ở bệnh viện. Ba ngày sau cô hồi phục và trở lại chọc thủng lưới Đức với chiến thắng 2-1. Đây là lần thứ 2 người ta thấy Caicedo đổ gục ở phút thứ 83. Giây phút cô xuất hiện để tiếp tục thi đấu đã lấy đi nhiều giọt nước mắt của đồng đội cũng như khán giả trực tiếp theo dõi, bởi người ta phải trải qua đủ cung bậc cảm xúc, từ lo lắng đến hạnh phúc khi thấy Caicedo mạnh mẽ trở lại.

Ít ai biết rằng, trước khi kỳ World Cup diễn ra, Caicedo đã phải trải qua một hành trình đầy chông gai như thế nào. Đã có lúc, tương lai bóng đá của cô nàng tưởng chừng như vỡ vụn khi trong quãng thời gian dịch Covid-19 quét qua, cũng là thời điểm Caicedo phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư buồng trứng. Tháng 3/2020, Caicedo đã phải trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ khối u và một phần của buồng trứng. Cô dành 6 tháng sau để hóa trị và vài ngày sau khi kết thúc đợt điều trị, cô đã trở lại để tập luyện. 

Người ta vẫn nói về Caicedo như một biểu tượng mới của làng túc cầu nữ, một cầu thủ luôn mạnh mẽ đối diện với mọi thách thức, thậm chí với cả tử thần. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Huy