Tây Ban Nha - Thụy Điển: Kịch tính những phút cuối trận bán kết World Cup nữ 2023

Trong hành trình tìm kiếm ngôi vị cao nhất cho giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh FIFF Women's World Cup 2023, hôm nay 15/8 đã diễn ra trận bán kết thứ nhất giữa đội tuyển nữ Tây Ban Nha và Thụy Điển. Đây được cho là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có phong cách chơi gần như trái ngược nhau hoàn toàn.

Tây Ban Nha vẫn trung thành với lối chơi bóng ngắn nhỏ nhuyễn và ưu tiên việc kiểm soát thế trận của mình, để đối đầu với phong cách vận hành bóng bổng nhanh và dài của các cô gái Thụy Điển.

15 phút đầu trận, Tây Ban Nha chiếm ưu thế khi cầm bóng nhiều hơn và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm ở các phút thứ 11 và14.

Hàng tiền vệ cơ động của Tây Ban Nha giúp họ kiểm soát bóng tốt và hạn chế các pha tấn công của Thụy Điển.

Phút 42, sau một pha xử lý không tốt của hậu vệ Tây Ban Nha, Thụy Điển bất ngờ có cơ hội nguy hiểm để mở tỷ số trận đấu nhưng rất tiếc cú sút lại không thắng được thủ môn của Tây Ban Nha. Hiệp 1 kết thúc khi không đội nào ghi được bàn thắng.

Hiệp 2 chứng kiến sự thay đổi của Thụy Điển khi chủ động cầm bóng và tạo ra các cơ hội về phía khung thành Tây Ban Nha.

Phút 69, Tây Ban Nha có cơ hội rõ rệt trong vòng cấm nhưng cú sút của Redondo lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 75, Thụy Điển đáp trả bằng 1 pha tấn công biên nhưng đường tạt bóng hơi cao hơn đà bật nhảy của tiền đạo một chút.

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, phút 81, cầu thủ thay người Paralluelo tiếp tục đóng vai người hùng của Tây Ban Nha khi kết thúc hoàn hảo đợt tấn công bằng một cú sút vào góc xa tung lưới thủ môn Musovic.

7 phút sau, Thụy Điển có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 sau cú đệm bóng vào góc xa khung thành của Rebecka Blomqvist.

Nhưng chỉ sau đó 1 phút, Tây Ban Nha lập lại thế dẫn trước khi Camona đã vẽ nên một đường bóng tuyệt hảo hoàn toàn khuất phục thủ môn của Thụy Điển. Cú sút không thể cản phá của Camona cũng chính thức đưa Tây Ban Nha là cái tên đầu tiên góp mặt tại trận chung kết FIFA Women’s World Cup 2023. 

Để xem các trận đấu được tường thuật trực tiếp, người hâm mộ hãy bật Kênh 7 trên hệ thống truyền hình của Viettel, VTVCAB, MyTV, SCTV….

Quý vị cũng có thể xem tại các ứng dụng tiếp phát sóng Kênh 7 như ClipTV, MyTV, TV360, K+, VTVCab On, HTVC, VTC Digital hay AVG.

Xem trên TV360 tại đây. 

Xem trên ClipTV tại đây.

Lê Huy