Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều tối 15/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ và động viên các cô gái vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau hành trình lịch sử tại World Cup 2023. Thủ tướng hy vọng với những kết quả đã đạt được, bóng đá nữ Việt Nam sẽ thành công hơn ở những giải đấu sắp tới trong khu vực và đấu trường quốc tế.

Báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính về hành trình World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: Đây là dấu mốc quan trọng của ĐT nữ Việt Nam khi có lần đầu tiên tham dự World Cup. Tất cả thành viên của đội đều tự hào khi được đóng góp hình ảnh bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. Dù vẫn còn khoảng cách xa với các đối thủ nhưng tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cũng như tích lũy được những bài học quý giá. Thay mặt toàn đội, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ tập luyện chăm chỉ để thi đấu tốt tại ASIAD 19 ở Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện và "những cô gái kim cương" Việt Nam kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup 2023, trở về trong vòng tay chào đón của đông đảo người hâm mộ nước nhà; chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên thi đấu tại World Cup 2023 với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, giữ vững được ý chí, quyết tâm, đoàn kết, thể hiện khát vọng, sự nỗ lực rất cao về chuyên môn để vượt qua chính mình; đồng thời, giữ vững tinh thần cầu thị, học hỏi, không bao giờ bỏ cuộc.

Thủ tướng cho rằng, chiến thắng là ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là tinh thần thi đấu, là sự ghi nhận và đánh giá của thế giới về sự trưởng thành vượt bậc của nền bóng đá nữ Việt Nam. Với tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản", càng khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết, càng áp lực thì càng nỗ lực phấn đấu vươn lên, Thủ tướng tin tưởng ĐT nữ Việt Nam luôn giữ vững niềm tin, khát vọng, phát huy cao nhất truyền thống của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, luôn là những cô gái thông minh, xinh đẹp, duyên dáng nhưng lại vô cùng nhiệt huyết, mạnh mẽ, bản lĩnh; luôn nỗ lực cao nhất trong tập luyện, quyết tâm cao nhất trong thi đấu, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, tuân thủ kỹ chiến thuật, gặt hái những thành quả xứng đáng hơn nữa trong tương lai. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Linh -

Hương Quỳnh -

Văn Thắng