Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo Tập đoàn Beximco, Bangladesh

Trong khuôn khổ chuyến thăm Bangladesh, trưa nay 23/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã làm việc với Tập đoàn Dược phẩm Beximco - doanh nghiệp có hợp tác kinh doanh với Việt Nam.

Chủ  tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao kết quả hoạt động của tập đoàn và sự hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực dược và dệt may. Cho rằng, các sản phẩm của Việt Nam và Bangladesh có tính tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau, có thể kết hợp để tạo thành chuỗi cung ứng, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội Việt Nam tiếp tục hoàn thiện các chính sách về y tế, hai bên đang nỗ lực mở đường bay trực tiếp Việt Nam - Bangladesh, đề nghị tập đoàn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, mở rộng hợp tác đầu tư, kinh doanh các mặt hàng dược phẩm, hỗ trợ nguồn nguyên liệu dược cho Việt Nam.

Với mạng lưới chi nhánh, quan hệ rộng lớn tại Bangladesh và trên thế giới, mong Tập đoàn Beximco là cầu nối để kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế đến đầu tư tại Việt Nam.

Ngài Mirza Asif Ali, Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Beximco cảm ơn những đánh giá của Chủ tịch Quốc hội về tập đoàn cũng như những thông tin có thể tăng cường hợp tác, nhất là các chính sách của Việt Nam; mong muốn Quốc hội và Chính phủ Việt Nam tiếp tục có những chính sách ưu đãi nhà đầu tư nước ngoài, có chính sách mở rộng các mặt hàng nhập khẩu thuốc; đồng thời cam kết chấp hành tốt các quy định của Việt Nam khi đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam. 

Đặng Linh -

Quang Sỹ