Tuyến phố mang tên kỹ sư Trần Đăng Khoa bắt đầu từ ngã ba giao cắt đường Bát Khối tại trụ sở Công an phường Long Biên đến ngã ba đối diện ngõ 17 Cổ Linh. Phố Trần Đăng Khoa có chiều dài 670m, lòng đường rộng 11,25m và vỉa hè mỗi bên 5m.
Kỹ sư Trần Đăng Khoa (1907 - 1989) sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông là một nhà trí thức yêu nước có nhiều đóng góp từ buổi đầu dựng nước, từng giữ nhiều chức vụ cao cấp trong Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc.
Trúng cử đại biểu Quốc hội ở Thừa Thiên, ngày 6/1/1946, kỹ sư Trần Đăng Khoa và gia đình ra Hà Nội. Ông được Chủ tịch Hồ Chí Minh tín nhiệm cử vào làm việc tại Bộ Giao thông Công chính trong Chính phủ Liên hiệp (2/3/1946) thay cho kỹ sư Đào Trọng Kim (Bộ trưởng Giao thông Công chính trong Chính phủ lâm thời).
Giữ chức vụ Bộ trưởng Giao thông Công chính rồi Bộ trưởng Bộ Thủy lợi - Kiến trúc kiêm Giám đốc Học viện Thủy lợi Việt Nam (1960 - 1976), Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học Thủy lợi, kỹ sư Trần Đăng Khoa được bầu làm đại biểu Quốc hội (từ khóa I đến khóa VII) và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội (từ 7/1960 đến 7/1981). Ngoài ra, ông còn làm Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (1955 - 1988); Phó Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Việt Nam (1958 - 1988), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Xô (1980 - 1988)…
Ghi nhận những công lao và đóng góp của ông, Đảng và Nhà nước ta đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh (1989)...
Dịp này, HĐND TP. Hà Nội cũng thông qua đề xuất của huyện Gia Lâm điều chỉnh độ dài tuyến đường Dương Đức Hiền (1916 - 1963) nguyên Uỷ viên Uỷ ban Thường trực Quốc hội khoá I-II. Ngoài ra, huyện Gia Lâm còn đề xuất đặt tên 6 tuyến đường mang tên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa là: Đường An Bang, đường Song Tử Tây, đường Nam Yết, đường Sơn Ca, đường Phan Vinh và đường Tiên Nữ./.