Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số

Tối 12/4, tại TPHCM, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên tổ chức chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập (19/4/1994-19/4/2024) với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú.

1 phút

Gtel Mobile đã trở lại thị trường với một hình ảnh mới và một tâm thế mới, sẵn sàng cho các dự án đột phá sáng tạo trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

2 phút

“Ta vẫn thấy rõ biết bao niềm vui và sự vô lo trên những gương mặt ấy, đến nỗi ta phát ghen tỵ với người An Nam về ngày lễ thần kỳ này, nó mang đến cho họ, dẫu chỉ vài ngày, ảo ảnh rằng hạnh phúc là có thật”. Đó là những dòng chữ mà bà Hilda Arnhold, ký giả người Pháp, từng sống ở miền Bắc nước ta khi Việt Nam còn là thuộc địa, đã viết về ngày Tết của người Hà Nội đầu thập niên 1940. Những ghi chép thú vị về phong tục, tập quán, lễ hội, cảnh sắc... miền Bắc Việt Nam, trong đó điểm nhấn là Hà Nội đã được bà mô tả trong ký sự “Bắc Kỳ - Phong cảnh và ấn tượng” (Tonkin - Paysages et impressions). Cuốn sách được PGS.TS Đặng Anh Đào và Hoàng Thanh Thủy dịch (NXB Kim Đồng, 2022).

2 phút

Ngày 3/2/1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản diễn ra tại Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) với sự tham gia của 7 thành viên: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - đại diện Quốc tế Cộng sản; đồng chí Trịnh Đình Cửu và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - đại diện Đông Dương cộng sản đảng; đồng chí Châu Văn Liêm và đồng chí Nguyễn Thiệu - đại diện An Nam Cộng sản đảng; đồng chí Lê Hồng Sơn và đồng chí Hồ Tùng Mậu - đại diện cán bộ lãnh đạo tại hải ngoại. Trong báo cáo gửi Quốc tế Cộng sản đề ngày 18/2/1930, đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã viết: Ban Trung ương lâm thời gồm có 7 ủy viên chính thức.

4 phút

“Tôi trình bày bản báo cáo của Kỳ bộ theo những vấn đề mà chi bộ 7 người đã thảo luận. Sau khi báo cáo về tình hình, chúng tôi nêu vấn đề: Chúng ta đã là cộng sản hay chưa là cộng sản?” Đây là hồi ức của Đồng chí Trần Văn Cung (1906 – 1977) - một trong 7 thành viên sáng lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên (3/1929) tại số nhà 5D phố Hàm Long – Hà Nội được ghi lại trong sách “Bước ngoặt vĩ đại của Lịch sử Cách mạng Việt Nam” xuất bản năm 1961. Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Truyền hình Quốc hội Việt Nam trân trọng giới thiệu một phần hồi ức này.

3 phút

Dưới đây là 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023, trong đó có các vấn đề liên quan tới các kỳ họp bất thường; Tổng rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực; Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I; Thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước...

8 phút

Sáng 13/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Trung Quốc đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

1 phút

Sáng 13/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

1 phút

Ngày 6/12/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Việt Nam do đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Nghị viện bên lề Phiên họp lần thứ 28 của Hội nghị các bên Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (IPU COP28) tại Dubai, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Tham gia đoàn có đại diện Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

2 phút

Sáng 5/12, tại thủ đô Vientiane, Lào đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất. Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc.

6 phút

Bất thường khi giá trúng đấu giá cao hơn giá khởi điểm 204 lần; lỗ hổng pháp lý lớn nhất trong đấu giá tài sản là xác định năng lực tài chính vốn thực có của người tham gia đấu giá; thời hạn nộp tiền trúng đấu giá dài tạo cơ hội cho hành vi trục lợi… là những phát ngôn nổi bật trong phiên họp ngày 28/11, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Có những trường hợp ở một số nơi đào tạo cho “đã đời” nhưng khi học xong, họ ở lại nước ngoài làm việc mà không về nước; Tạo điều kiện để người tài không được, không thể, không muốn và không dám tham nhũng; Hà Nội không nên dành tiền xây dựng những con đường đắt nhất hành tinh mà nên dành ngân sách đó đầu tư dự án TOD; Cắt điện, nước các công trình vi phạm xây dựng đồng nghĩa với việc sử dụng biện pháp phi trật tự để duy trì trật tự… là những phát ngôn nổi bật trong ngày làm việc 27/11 của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Không thu phí cao tốc sẽ gặp khó vì kinh phí bảo trì khổng lồ; Đề nghị dự thảo Luật Đường bộ ngoài điểm dừng chân thì cần bổ sung thêm điểm ngắm cảnh; Hành vi nhường cho người già, trẻ em, phụ nữ…không nhất thiết phải đưa vào trong luật; Có anh lái xe nghĩ đến vợ là "tim đập chân run" chứ không chỉ do uống rượu, bia; Nếu đã uống một chén thì khả năng sẽ uống thêm, khó biết đâu là ngưỡng… là một số phát biểu nổi bật trong ngày làm việc 24/11 của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Sau khi được minh oan, tính đến nay, ông Phạm Văn Cường (SN 1940; trú tại phường Lộc Hòa, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đã được Tòa án bồi thường tổng cộng hơn 7,8 tỷ đồng. Đến nay, ông Cường tiếp tục có đơn đề nghị được bồi thường bổ sung một số khoản và đang được Tòa xem xét, giải quyết…

6 phút

GrowthVerse Summit 2023 là nơi doanh nghiệp có thể tìm hiểu, khám phá và ứng dụng những giải pháp và chiến lược kinh doanh tiên tiến nhất.

2 phút

Chính sách hấp dẫn người lao động sẽ tự nguyện tham gia BHXH chứ không cần bắt buộc; Nhà nước chỉ nên giữ chân người lao động bằng các lợi ích, không nên đặt ra bằng các hạn chế; Cốt lõi của hệ thống ngân hàng Việt Nam nằm ở vấn đề quản trị… là các phát ngôn nổi bật trong phiên họp ngày 23/11, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Tòa án là “ông Bao Công”, cần có quyền thu thập chứng cứ; Người dân không mong đại biểu Quốc hội chỉ làm công tác “bưu tá”; Tòa án là cơ quan quyền lực mà thu thập chứng cứ còn khó khăn, huống hồ giao cho người dân… là một trong số những phát ngôn nổi bật trong phiên họp sáng 22/11, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Không phải một năm mà nhiều năm rồi, chúng ta đã tập trung chống tốt, nhưng tại sao tội phạm vẫn tăng?; Việc khai thác các tình tiết ly kỳ chi tiết của từng vụ án nhằm thu hút người xem đã tạo ra tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến cách thức nhìn nhận, đến hành vi của người tiếp cận thông tin; Để góp phần giúp công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực có hiệu quả cần quan tâm đến mức sống của cán bộ, công chức và viên chức… là những phát ngôn ấn tượng tại phiên họp ngày 21/11 của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Hơn 93% dân số Việt Nam đã có bảo hiểm y tế thì việc có thêm “barie” đi xin giấy chuyển viện nên được bãi bỏ; Bộ GTVT đã hứa, Chính phủ đã quan tâm chỉ đạo nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì của việc mở rộng hành lang tuyến QL1, gây rất nhiều thất vọng; Phụ huynh bức xúc vấn đề dạy thêm khi bài kiểm tra đúng dạng, đúng đề chỉ được hé lộ ở lớp học thêm; Việc một lô đất tăng giá năm này từ 100 tỷ, sang năm lên 200 tỷ, sang năm nữa lên 300 tỷ là do thị trường chứ không phải do hành vi phạm tội gây ra… là những phát ngôn ấn tượng tại phiên họp ngày 20/11 của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Ngày 14/11, trong khuôn khổ hội nghị ASO CIO Digital Summit tại Seoul (Hàn Quốc), TPHCM đã được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao giải thưởng ASO CIO 2023 cho hạng mục Chính phủ số xuất sắc.

1 phút

Cân nhắc quy định cấm người có nồng độ cồn lái xe; Cần phải có quy định trừ điểm bằng lái xe trong Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Việc đổi giấy phép lái xe dù thu phí hay miễn phí thì cũng là tiền ngân sách, cần cân nhắc… là một số phát ngôn nổi bật trong phiên họp ngày 10/11, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Nhà nước phải mua lại dự án PPP không hiệu quả là “phản khoa học”; Nhân sự chủ chốt Đồng Nai có nhiều thay đổi làm chậm tiến độ sân bay Long Thành; Nói Đồng Nai thiếu trách nhiệm trong dự án sân bay Long Thành là chưa đúng; Quyết định thành lập tòa án nhân dân sơ thẩm chuyên biệt có làm tăng đầu mối biên chế hay không?... là những nội dung nổi bật trong ngày làm việc 9/11 của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Cần có giải pháp căn cơ, cốt lõi để nhận diện đúng, trúng, kịp thời cái gọi là "quan hệ doanh nghiệp sân sau"; Chất lượng kiểm định và trách nhiệm của Cục Điện ảnh là chưa cao; Sách giáo khoa đã không mua được còn tăng giá, phụ huynh “mỗi năm đến trường lòng man mác buồn”... là những phát ngôn ấn tượng trong phiên chất vấn ngày 8/11, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Có vụ việc cần 24 lần thủ tục hành chính mới có thể được giải quyết; Bình quân 50 cơ sở giáo dục xảy ra 1 vụ bạo lực học đường; Một cảnh sát khu vực quản lý 3.000 hộ dân nếu suốt ngày ngồi xem camera thì thời gian đâu giữ mối liên hệ với nhân dân… là một số phát ngôn ấn tượng trong phiên chất vấn ngày 7/11, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

9 tháng đầu năm 2023 đã tuyên thu hồi hơn 1.200 tỷ đồng trong các vụ án kinh tế, tham nhũng; Số bị can Viện kiểm sát truy tố đúng tội danh đạt tỷ lệ 99,99%; Liệu có xảy ra những vụ giống ngân hàng SCB trong thời gian tới; Lãng phí đầu tư công là do ăn bớt khối lượng chứ không phải do định mức… là những nội dung nổi bật trong ngày chất vấn đầu tiên của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Ngày 6/11, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, hai cá nhân là công dân Việt Nam được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương vì những cống hiến to lớn góp phần tăng cường quan hệ và tình hữu nghị thân thiết giữa Nhật Bản và Việt Nam. Đây là các cá nhân nước ngoài hiếm hoi trong danh sách các cá nhân được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương đợt mùa thu năm 2023.

1 phút

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV từ ngày 6/11 đến sáng 8/11, Quốc hội sẽ tiến hành hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn.

2 phút

Người Việt Nam mà không có quốc tịch Việt Nam nhưng lại được sở hữu đất thì tôi không đồng ý. Muốn sở hữu đất thì không được bỏ quốc tịch; Trong thời hạn 10 ngày phải thực hiện đồng thời vừa phát hành, sắp xếp, bàn giao hồ sơ và UBND cấp huyện vừa phải công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất rất khó thực hiện trong thực tế… là một số phát ngôn nổi bật trong phiên họp ngày 3/11 của các đại biểu tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

Không nên đặt vấn đề tiết kiệm chi thường xuyên mà phải tiết kiệm đầu tư, đầu tư không để lãng phí; Thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm; Doanh nghiệp Việt Nam chịu khó, chịu khổ nhưng không chịu lớn; Người lao động đóng bảo hiểm xã hội muốn rút 1 lần thì xã hội phải có trách nhiệm giúp họ… là một số phát ngôn nổi bật trong phiên họp ngày 2/11 của các đại biểu tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

0 phút

"Thể chế tốt thì khai thông nguồn lực, giúp tiền đẻ ra tiền. Còn thể chế tồi thì có tiền cũng không tiêu được"; "Về cơ bản, các văn bản quy phạm pháp luật qua rà soát phát hiện có mâu thuẫn, chồng chéo không nhiều. Có nội dung được cho là vướng mắc, song thực chất là do nhận thức"; "Xin 6 tầng mà xây 9 tầng, xin để phục vụ cho nhu cầu cá nhân mà lại kinh doanh cho thuê. Đây là vi phạm pháp luật"; "Không thể bắt ngày nay giống ngày xưa"… là một số phát ngôn nổi bật trong phiên họp ngày 1/11 của các đại biểu tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Ngày 31/10, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV thảo luận ở hội trường về dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và tình hình kinh tế - xã hội. Liên quan đến vấn đề văn hóa, đại biểu Huỳnh Thanh Phương - đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đề nghị Chính phủ cần có giải pháp căn cơ để xây dựng văn hóa, hình ảnh con người Việt Nam trong thời kỳ hiện nay. Đại biểu nhấn mạnh, văn hóa phải đặt ngang hàng với kinh tế, cần loại bỏ suy nghĩ “không phát triển văn hoá cũng chẳng chết ai".

0 phút

Việc phân cấp phân quyền chưa đến nơi đến chốn, dưới thì chờ trên, trên bảo dưới cứ làm đi nhưng dưới sợ; Có vốn mà không giải ngân được hoặc chậm đến tay người dân là có lỗi với dân; Xây dựng nông thôn mới còn nặng thành tích để “bằng chị, bằng em”... là một số phát ngôn nổi bật của các đại biểu trong phiên họp ngày 30/10 kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1 phút

Trong tuần làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 6 (từ 30/10-3/11), Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự.

2 phút

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh xác định ông Thắng đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc sử dụng giấy Công nhận không hợp pháp.

1 phút

Ngày 27/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ và Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

1 phút

Sáng 27/10, tại hội trường, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

4 phút

Chiều 26/10, thảo luận về Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi), nhiều Đại biểu Quốc hội cho rằng, việc quy định trong luật về thời hạn sử dụng nhà chung cư là cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi người mua nhà.

1 phút

Ngày 25/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về dự án Luật Căn cước và Luật Viễn Thông (sửa đổi). Liên quan đến vấn đề nên hay không nên để Bộ Công an cấp thẻ căn cước, đại biểu Phạm Văn Hòa - Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp cho rằng, nếu để Bộ Công an thực hiện cấp thì sẽ mất nhiều thời gian, tốn kém. Đại biểu đề nghị nghiên cứu kỹ hơn quy định này.

0 phút

Với 470 đại biểu tán thành bằng 95,14% trong tổng số 472 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết, chiều 25/10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm theo 3 mức: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp với 44 lãnh đạo được lấy phiếu tín nhiệm.

1 phút

Chiều 24/10 theo giờ địa phương, cửa hàng cà phê Coffilia đầu tiên ở Kuwait đã chính thức khai trương tại Khách sạn biển Al-Kout ( quận Fahaheel, tỉnh Ahmadi). Đây cũng là cửa hàng cà phê thương hiệu Việt Nam đầu tiên có mặt tại quốc gia vùng Vịnh này.

2 phút

Ngày 24/10/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký các quyết định thi hành kỷ luật đối với một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh.

1 phút

Sáng 24/10, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, các đại biểu thảo luận tại tổ về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Những nội dung nổi bật như phân cấp, phân quyền, cải cách tiền lương, biên soạn sách giáo khoa, đấu thầu vật tư y tế… được các đại biểu đặc biệt quan tâm cho ý kiến.

1 phút

Sáng 23/10, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc tại Hội trường Diên Hồng, Hà Nội. Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, trong 22 ngày làm việc (chia thành 2 đợt), Quốc hội sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về các vấn đề kinh tế - xã hội, lập pháp và giám sát.

1 phút

Chiều 23/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025.

3 phút

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới Kenny G sẽ sang Việt Nam biểu diễn vào tối 14/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, trong chương trình mang tên “Kenny G Live In Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức.

1 phút

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 124, ngày 4/10/2023 về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị. Quy định này thay thế Quy định 132 năm 2018 của Bộ Chính trị, gồm 19 Điều và bổ sung nhiều nội dung mới.

2 phút

Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay (2/10) tại Thủ đô Hà Nội. Truyền hình Quốc hội Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

9 phút

Sáng 2/10, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

1 phút

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ ngày 10-11/9/2023, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước. Nhân dịp này, lãnh đạo hai nước đã ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Truyền hình Quốc hội Việt Nam xin giới thiệu toàn văn tuyên bố chung:

13 phút

Sáng 4/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Jakarta, Indonesia từ ngày 4-7/9 theo lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan.

1 phút

Chiều ngày 28/6 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Cha và con gái" sau 2 tháng chính thức phát động.

4 phút

Sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng giải FIFA World Cup Nữ 2023, VMG Media và Truyền hình Quốc hội Việt Nam (Kênh 7, THQHVN), 1 trong 7 kênh Truyền hình thiết yếu Quốc gia, đã đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của Đội tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải.

1 phút

Truyền hình Quốc hội Việt Nam là đơn vị chính thức và duy nhất phát sóng FIFA World Cup nữ 2023 (FIFA Women's World Cup 2023) trên lãnh thổ Việt Nam - thông tin từ họp báo công bố đơn vị độc quyền phân phối bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ 2023 tại Việt Nam.

Sáng 24/5, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Ngô Văn Tuấn báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021. Theo đó, dư nợ công đến 31/12/2021 là 3.616.484 tỷ đồng tăng 2,72% so với năm 2020, bằng 42,65% so với GDP. Nợ công bình quân đầu người là 36,71 triệu đồng/người.

Ngày 23/5, tại Nhà Quốc hội, các đại biểu Quốc hội thảo luận về 2 nhóm vấn đề lớn là Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2024; điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2023 và về Luật Giá sửa đổi.

Tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 5, sáng 23/5, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội nghe các báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022; thảo luận về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

Chiều 22/5, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trình bày tờ trình về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Trong báo cáo trình bày tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến ủng hộ mạnh mẽ Đảng và Nhà nước đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vì phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ làm cho xã hội tốt đẹp thêm, mọi thứ tốt lên, chứ không thể đổ lỗi vì sợ, không dám làm.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Nghị định 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023.